เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วอย่าลืมตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ด้วยนะ
  1. Car
WilliamDavis1 February 2024

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วอย่าลืมตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ด้วยนะ

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการดูแลรักษารถยนต์ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ด้วย น้ำมันเกียร์มีหน้าที่หล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเกียร์ ช่วยลดการสึกหรอและความร้อน รวมถึงช่วยให้เกียร์ทำงานได้อย่างราบรื่น การไม่ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์อาจส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ได้ เช่น เกียร์ทำงานไม่ราบรื่น เกียร์รูด เกียร์กระตุก หรือในกรณีที่ร้ายแรงอาจทำให้เกียร์เสียหายได้ การตรวจเช็คน้ำมันเกียร์สามารถทำได้โดยใช้ก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ใกล้กับก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง การตรวจเช็คควรทำขณะที่เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ วิธีการตรวจเช็คก็คือ ให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ออกมาแล้วเช็ดให้สะอาด จากนั้นจึงเสียบก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์กลับเข้าไปอีกครั้ง แล้วจึงดึงออกมาดูระดับน้ำมันเกียร์อีกครั้ง ระดับน้ำมันเกียร์ควรอยู่ระหว่างขีดบนและขีดล่างที่ระบุไว้บนก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ หากระดับน้ำมันเกียร์ต่ำกว่าขีดล่าง ควรเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มจนถึงระดับที่กำหนด การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ควรทำตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้รถยนต์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ที่ทุกๆ 40,000-60,000 กิโลเมตร หรือทุกๆ 2-3 ปี การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกจากน้ำมันเกียร์ ช่วยให้น้ำมันเกียร์สะอาดและมีประสิทธิภาพในการหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเกียร์ได้อย่างดีขึ้น

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการดูแลรักษารถยนต์ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ด้วย น้ำมันเกียร์มีหน้าที่หล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเกียร์ ช่วยลดการสึกหรอและความร้อน รวมถึงช่วยให้เกียร์ทำงานได้อย่างราบรื่น การไม่ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์อาจส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ได้ เช่น เกียร์ทำงานไม่ราบรื่น เกียร์รูด เกียร์กระตุก หรือในกรณีที่ร้ายแรงอาจทำให้เกียร์เสียหายได้

การตรวจเช็คน้ำมันเกียร์สามารถทำได้โดยใช้ก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ใกล้กับก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง การตรวจเช็คควรทำขณะที่เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ วิธีการตรวจเช็คก็คือ ให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ออกมาแล้วเช็ดให้สะอาด จากนั้นจึงเสียบก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์กลับเข้าไปอีกครั้ง แล้วจึงดึงออกมาดูระดับน้ำมันเกียร์อีกครั้ง ระดับน้ำมันเกียร์ควรอยู่ระหว่างขีดบนและขีดล่างที่ระบุไว้บนก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ หากระดับน้ำมันเกียร์ต่ำกว่าขีดล่าง ควรเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มจนถึงระดับที่กำหนด

การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ควรทำตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้รถยนต์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ที่ทุกๆ 40,000-60,000 กิโลเมตร หรือทุกๆ 2-3 ปี การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกจากน้ำมันเกียร์ ช่วยให้น้ำมันเกียร์สะอาดและมีประสิทธิภาพในการหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเกียร์ได้อย่างดีขึ้น

0 View | 0 Comment
Sugget for You