คู่กรณีไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ เป็นไรไหม ต้องทำยังไง?
  1. News
kct11 February 2024

คู่กรณีไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ เป็นไรไหม ต้องทำยังไง?

หากคู่กรณีไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ จะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งความเสียหายต่อรถของคุณ และความเสียหายต่อร่างกายของคุณ รวมถึงความสูญเสียอื่นๆ ที่เกิดขึ้นด้วย โดยที่คู่กรณีจะต้องชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดตามจริง นอกจากนี้ คู่กรณีอาจจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาขับรถโดยไม่มี พ.ร.บ. ซึ่งอาจมีโทษปรับหรือจำคุกได้ หากคุณประสบอุบัติเหตุกับคู่กรณีที่ไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ คุณควรดำเนินการดังนี้ แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ: ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อลงบันทึกประจำวันและตรวจสอบข้อเท็จจริง เก็บหลักฐาน: ให้ถ่ายรูปและวิดีโอในที่เกิดเหตุ รวบรวมข้อมูลของคู่กรณี เช่น ชื่อ-สกุล หมายเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขทะเบียนรถ เป็นต้น ติดต่อบริษัทประกันภัย: ให้ติดต่อบริษัทประกันภัยของคุณเพื่อแจ้งเรื่องและขอรับคำแนะนำในการดำเนินการต่อไป ปรึกษาเจ้าหน้าที่ประกัน: หากเป็นไปได้ ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันภัย หรือตัวแทนในการยื่นเรื่องการประกันในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อขอคำปรึกษาและให้ดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันโดยตรง ปรึกษา弁護士: คุณควรปรึกษา弁護士เพื่อพิจารณาว่าคุณควรดำเนินคดีกับคู่กรณีหรือไม่

หากคู่กรณีไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ จะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งความเสียหายต่อรถของคุณ และความเสียหายต่อร่างกายของคุณ รวมถึงความสูญเสียอื่นๆ ที่เกิดขึ้นด้วย โดยที่คู่กรณีจะต้องชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดตามจริง

นอกจากนี้ คู่กรณีอาจจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาขับรถโดยไม่มี พ.ร.บ. ซึ่งอาจมีโทษปรับหรือจำคุกได้

หากคุณประสบอุบัติเหตุกับคู่กรณีที่ไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ คุณควรดำเนินการดังนี้

  1. แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ: ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อลงบันทึกประจำวันและตรวจสอบข้อเท็จจริง
  2. เก็บหลักฐาน: ให้ถ่ายรูปและวิดีโอในที่เกิดเหตุ รวบรวมข้อมูลของคู่กรณี เช่น ชื่อ-สกุล หมายเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขทะเบียนรถ เป็นต้น
  3. ติดต่อบริษัทประกันภัย: ให้ติดต่อบริษัทประกันภัยของคุณเพื่อแจ้งเรื่องและขอรับคำแนะนำในการดำเนินการต่อไป
  4. ปรึกษาเจ้าหน้าที่ประกัน: หากเป็นไปได้ ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันภัย หรือตัวแทนในการยื่นเรื่องการประกันในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อขอคำปรึกษาและให้ดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันโดยตรง
  5. ปรึกษา弁護士: คุณควรปรึกษา弁護士เพื่อพิจารณาว่าคุณควรดำเนินคดีกับคู่กรณีหรือไม่
0 View | 0 Comment